Đặt lại tên hay đổi tên cho doanh nghiệp là việc khá hệ trọng vì nó gắn liền với thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong tương lai.
Nhằm tạo nên cái tên không gây phản cảm với người nghe cũng như tránh được sự quay lưng của khách hàng, các nhà quản trị nên nắm bắt một số bài học căn bản dưới đây.
Danh tính một doanh nghiệp nhất thiết phải được những nhóm khách hàng mục tiêu thấu hiểu. Muốn vậy, doanh nghiệp phải nắm bắt chiều sâu tâm lý của khách hàng cũng như đặc tính nhân khẩu học của thị trường trước khi lựa chọn một trong nhiều cái tên có vẻ hấp dẫn.
Đây là một quy tắc quan trọng trong marketing. Việc đặt tên ngắn gọn, giản đơn không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thứ khác về sau (ví dụ khoảng không gian quảng cáo, thời gian đọc tên trên đoạn quảng cáo radio…), mà còn giúp người đọc dễ dàng phát âm, dễ thuộc, dễ nhớ. Những tên tuổi doanh nghiệp lớn có điểm chung là ngắn, dễ đọc, dễ viết, dễ nhớ, chẳng hạn Apple, Nike, KFC…

Đôi lúc, một cái tên có thể gây ra hàng loạt nguy hiểm cho công việc kinh doanh. Nhiều năm trước, dòng xe hơi Chevrolet Nova bị ế ẩm tại các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha chỉ vì “no va” trong ngôn ngữ này được hiểu là không vận hành được.
Vì vậy, khi cần đặt tên, dù là tên doanh nghiệp, tên một ngành hàng kinh doanh mới hay đơn giản là một sản phẩm, hãy tiến hành việc nghiên cứu kỹ xem liệu ý nghĩa của tên ấy có thay đổi khi đọc chạy, đọc nối, đọc ngược hoặc khi dịch sang một thứ ngôn ngữ khác lại gây hiểu nhầm tai hại.
Trong khi Chevrolet Nova ế ẩm thì dòng sản phẩm cao cấp mang tên French Connection United Kingdom lại rất phát đạt, dù cụm từ viết tắt FCUK có vẻ dễ bị hiểu trại đi (mang nghĩa xấu), nhưng chính yếu tố táo bạo đã đem lại thành công.
Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào phản ứng tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp sau khi điều nghiên đã dám táo bạo chọn lựa.

Không hạn chế các khả năng, càng có nhiều tên để chọn càng tốt. Khi đã có bản danh sách tên mới, doanh nghiệp cần:
Thống Lâm
* Nguồn: Doanh Nhân Plus
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/19447-Neu-can-dat-lai-ten-doanh-nghiep
Sáng ngày 27/11/2025, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, chế biến lâm sản, nhằm tăng cường liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Ngày 13/11/2025, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác MOU với Hiệp hội quan sát trái đất Đài Loan (TGEO) và Trung tâm Nghiên cứu & Điều tra hạn hán Đài Loan và Toàn cầu (TGDIRC/DROUGHTHUB).
Sáng 9/11/2025, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP. Hồ Chí Minh, Báo Người Lao Động tổ chức Diễn đàn “Nâng chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh mới”.
Ngày 27/10/2025, Khoa Kiến trúc – Xây dựng, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Gỗ An Cường nhằm trao đổi và định hướng các chương trình hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất – chế biến gỗ và thiết kế nội thất.