Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp - Trường Đại học Thủ Dầu Một được dự án V2work hỗ trợ phát triển, đồng tài trợ bởi Hội đồng chung châu Âu (EU) trong chương trình Erasmus+, với hợp đồng số 586252-EPP-1-2017-1-ES-EPPKA2-CBHE-SP.

Tọa đàm “Nói chuyện về Khởi nghiệp và khởi động cuộc thi Rookie Marketing Of The Year 2018”

09/06/2018 14:49  339

Sáng 9/6/2018, BCH Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Cổ phần Ca Cao Việt Nam (Vinacacao) tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Nói chuyện về Khởi nghiệp và khởi động cuộc thi Rookie Marketing Of The Year 2018”. Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo khoa Kinh tế, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và hơn 200 sinh viên, học viên.
 

Chia sẻ về chủ đề tọa đàm “Thanh niên với con đường khởi nghiệp”, ông Trần Văn Liêng - diễn giả đại diện cho Công ty Vinacacao đã thông tin về xu hướng của thị trường việc làm trong nước và khu vực, kỹ năng khởi nghiệp, những yêu cầu, điều kiện cần có đối với người khởi nghiệp trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Diễn giả nhấn mạnh, khởi nghiệp là một hành trình để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, do vậy cần sự kiên trì bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thử thách. Đặc biệt, những ý tưởng khởi nghiệp muốn thành công phải phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Ngoài ra, với kinh nghiệm lập nghiệp của bản thân, ông Trần Văn Liêng đã chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích và thú vị liên quan đến khởi nghiệp và kinh doanh, qua đó tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, củng cố và thúc đẩy các ý tưởng, ý định khởi nghiệp, giúp cho sinh viên lựa chọn lĩnh vực tham gia khởi nghiệp phù hợp.

Cũng tại chương trình, sinh viên được ông Trần Văn Liêng và các khách mời dành nhiều thời gian giải đáp các vấn đề liên quan đến việc làm như: định hướng chung trong ngành nghề, phát triển nghề nghiệp; các vấn đề liên quan đến việc học tập, rèn luyện để chuẩn bị bước vào nghề; kỹ năng tìm việc, lựa chọn môi trường làm việc, kỹ năng phỏng vấn ứng tuyển…

Nhân dịp này, cuộc thi “Roolie Marketing Of The Year 2018” đã được BCH Đoàn trường, khoa Kinh tế và Công ty Vinacacao chính thức khởi động. Cuộc thi Roolie Marketing Of The Year 2018 do Công ty Vinacacao phối hợp với Đoàn trường, khoa Kinh tế tổ chức nhằm đem đến cho sinh viên những kiến thức thực tiễn, cái nhìn trực quan về hoạt động “Below the line” trong Marketing. Đây được xem là một sân chơi chuyên nghiệp dành cho sinh viên, những “chủ doanh nghiệp” tương lai, giúp sinh viên đang còn học trên ghế nhà trường tiếp cận sớm với môi trường kinh doanh thực tế, kết nối với các doanh nghiệp để xây một đội ngũ nhân sự chất lượng cao cho xã hội. Ngoài ra, cuộc thi sẽ tạo cơ hội cho các thí sinh được tham gia khoá đào tạo ngắn hạn tại trường Đại học Ajou (Hàn Quốc), giúp trau dồi thêm kiến thức, khả năng tương tác và hội nhập của sinh viên.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi Marketing Of The Year 2018 được đăng tải trên Website: tuoitre.tdmu.edu.vn.


Diễn giả Trần Văn Liêng chia sẻ chủ đề "Thanh niên với con đường khởi nghiệp"

Chủ đề tọa đàm đã thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều học viên, sinh viên

TIN TỨC TDMU

Nghỉ lễ dịp kỷ niệm 49 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.

Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.

Với thế mạnh đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ, trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được nhiều thí sinh trong cả nước lựa chọn. Điều này được minh chứng qua số lượng tuyển sinh hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, trường dự kiến tuyển sinh 43 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực với 4 phương thức xét tuyển.



KHẢO SÁT TRỰC TUYẾN